డిజిటల్ మార్కెటింగ్ అంటే ఏమిటి?
డిజిటల్ మార్కెటింగ్ అనేది కంటెంట్ మార్కెటింగ్, SEO, ఈమెయిల్ మార్కెటింగ్, సోషల్ మీడియా మార్కెటింగ్, మొబైల్ మార్కెటింగ్ మరియు వంటి డిజిటల్ ఛానెళ్లను కలిగి ఉన్న అన్నిటినీ కలిగి ఉన్న పదం, అవకాశాలను మరియు కస్టమర్లను చేరుకోవడానికి మరియు కనెక్ట్ చేయడానికి విస్తృతమైన వ్యూహాలను రూపొందించడానికి.
సగటు వినియోగదారు టెలివిజన్, కంప్యూటర్, టాబ్లెట్, స్మార్ట్ఫోన్, రేడియో మరియు ఇతర సాంప్రదాయ మాధ్యమాల ద్వారా కంటెంట్ను వినియోగిస్తాడు. వివిధ రకాలైన మీడియాకు ఈ స్థిరమైన బహిర్గతం సమాచార ఓవర్లోడ్కు దారితీసింది, ఇది కొనుగోలుదారుడి ప్రయాణాన్ని మరింత క్లిష్టతరం చేస్తుంది. డిజిటల్ మార్కెటింగ్ వేర్వేరు ఛానెల్లు మరియు టచ్పాయింట్ల ద్వారా తమను తాము కనిపించేలా చేయడం ద్వారా బ్రాండ్లు సంబంధితంగా ఉండటానికి అనుమతించింది.
టెలివిజన్, వార్తాపత్రికలు, బిల్బోర్డ్లు వంటి సాంప్రదాయ మార్కెటింగ్ ఛానెల్లతో పాటు, విక్రయదారులు ఈ డిజిటల్ ఛానెల్లను తమ కొనుగోలు ప్రయాణం ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేయడానికి మరియు వారి ప్రస్తుత వినియోగదారులతో సన్నిహితంగా ఉండటానికి ఉపయోగిస్తారు.
డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ఛానెల్స్ రకాలు
1. వెబ్సైట్
వెబ్సైట్ తరచుగా మీ డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ప్రయత్నాలకు నిలయం. బ్రాండ్లు మరియు సంస్థలు వెబ్సైట్లను కంటెంట్ను హోస్ట్ చేయడానికి ఉపయోగిస్తాయి, అయితే ఇతర మాధ్యమాలను పంపిణీ చేయడానికి ఉపయోగిస్తాయి. మీ డిజిటల్ మార్కెటింగ్ కార్యకలాపాలు చాలా వరకు మీ వెబ్సైట్కు తిరిగి లింక్ చేయబడతాయి, ఇక్కడ ఒక చర్య జరుగుతుందని భావిస్తున్నారు మరియు మార్పిడులు ట్రాక్ చేయబడతాయి. ఉదాహరణకు, ఫైల్ డౌన్లోడ్, ఉత్పత్తి లేదా సేవ యొక్క బుకింగ్ మరియు మొదలైనవి.
2. కంటెంట్ మార్కెటింగ్
కంటెంట్ సృష్టి అనేది మీ మొత్తం డిజిటల్ మార్కెటింగ్ వ్యూహం యొక్క వెన్నెముక. మీకు డాక్యుమెంట్ చేయబడిన కంటెంట్ మార్కెటింగ్ వ్యూహం లభించినా, లేకపోయినా, ఇతర ఛానెల్ల ద్వారా మీ కొనుగోలుదారులకు తెలియజేయడానికి, వినోదం ఇవ్వడానికి, ప్రేరేపించడానికి లేదా ఒప్పించడానికి మీరు కంటెంట్ను సృష్టిస్తున్నారు. టెక్స్ట్ (బ్లాగ్ పోస్ట్లు), వీడియోలు, చిత్రాలు, ఇన్ఫోగ్రాఫిక్స్, పాడ్కాస్ట్లు, స్లైడ్ డెక్స్ మరియు ఈబుక్లు కంటెంట్ యొక్క సాధారణ ఫార్మాట్లలో కొన్ని.
3. సెర్చ్ ఇంజన్ ఆప్టిమైజేషన్ (SEO)
మీ కంటెంట్ మార్కెటింగ్ ప్రయత్నాలకు SEO జెట్ప్యాక్గా పనిచేస్తుంది. మీకు ఇష్టమైన కీలకపదాల కోసం సెర్చ్ ఇంజన్ ఫలిత పేజీలలో (SERP లు) మీ వెబ్సైట్ యొక్క దృశ్యమానతను పెంచడానికి SEO ఆన్-పేజీ మరియు ఆఫ్-పేజీ కార్యకలాపాలను కలిగి ఉంటుంది. ఇంతకు ముందు, SEO ప్రధానంగా టెక్స్ట్-ఆధారితమైనది, కానీ ఇటీవలి సంవత్సరాలలో వాయిస్ శోధన కూడా ప్రాముఖ్యతను సంతరించుకుంది, అందుకే మీ SEO కార్యకలాపాలకు సంభాషణ విధానం అవసరం.
4. డిజిటల్ అడ్వర్టైజింగ్
డిజిటల్ అడ్వర్టైజింగ్ అనేది వివిధ ఆన్లైన్ అడ్వర్టైజింగ్ స్ట్రాటజీలకు గొడుగు పదం. డిజిటల్ అడ్వర్టైజింగ్ కోసం విలక్షణమైన ధర / బిడ్డింగ్ వ్యూహాలు ఖర్చు-క్లిక్ (సిపిసి) మరియు కాస్ట్-పర్-మిల్లె (సిపిఎం), అనగా వెయ్యి ముద్రలకు. శోధన ఇంజిన్ మార్కెటింగ్ (SEM), ప్రదర్శన ప్రకటనలు, స్థానిక ప్రకటనలు, సోషల్ మీడియా ప్రకటనలు మరియు ప్రోగ్రామాటిక్ ప్రకటనలు డిజిటల్ ప్రకటనల యొక్క సాధారణ ఆకృతులు.
5. ఇమెయిల్ మార్కెటింగ్
చల్లని మరియు వెచ్చని పరిచయాల డేటాబేస్ను నిర్వహించడం మరియు మీ బ్రాండ్, ఉత్పత్తులు మరియు సేవల గురించి వారికి ఇమెయిల్ హెచ్చరికలను పంపే ప్రక్రియ ఇమెయిల్ మార్కెటింగ్. కొనసాగుతున్న ప్రాతిపదికన మీ ప్రేక్షకులతో కమ్యూనికేట్ చేయడానికి ఇది సమర్థవంతమైన ఛానెల్. మీ చందాదారుల స్థావరాన్ని నిర్మించడానికి, కొత్త కస్టమర్లను ప్రవేశపెట్టడానికి, ఇప్పటికే ఉన్న వారిని నిలుపుకోవటానికి, డిస్కౌంట్ మరియు ఆఫర్లను ప్రోత్సహించడానికి మరియు కంటెంట్ను పంపిణీ చేయడానికి ఇమెయిల్ మార్కెటింగ్ ఉపయోగపడుతుంది.
6. సోషల్ మీడియా మార్కెటింగ్
సోషల్ మీడియా మార్కెటింగ్ మీ యూజర్లు ఎక్కువ సమయం గడుపుతున్న ప్లాట్ఫామ్లలో మీరు ఉన్నారని నిర్ధారించుకోండి. వీటిలో ఫేస్బుక్, ట్విట్టర్, లింక్డ్ఇన్, స్నాప్చాట్ మరియు ఇన్స్టాగ్రామ్ ఉన్నాయి, ఇక్కడ మీరు సేంద్రీయ మరియు చెల్లింపు ఛానెల్ల ద్వారా కంటెంట్ను పంపిణీ చేయవచ్చు. వీడియో మార్కెటింగ్ మరియు అశాశ్వత కంటెంట్ తరంగాన్ని ప్రచారం చేయడంలో సోషల్ మీడియా కూడా కీలక పాత్ర పోషించింది. ఇది రెండు-మార్గం కమ్యూనికేషన్ను అనుమతిస్తుంది మరియు మీ అభిమానులు మరియు అనుచరులు ఇష్టాలు, వ్యాఖ్యలు, ప్రత్యక్ష సందేశాలు లేదా మీ అధికారిక పేజీలలో పోస్ట్ చేయడం ద్వారా మీ కంటెంట్పై మీతో సంభాషించవచ్చు.
7. అనుబంధ మార్కెటింగ్
అనుబంధ మార్కెటింగ్ భావన కమిషన్ ఆధారిత అమ్మకాలతో సమానంగా ఉంటుంది. సంస్థలు వారి అనుబంధ సంస్థలకు అనుకూల లింక్లను అందిస్తాయి. ఎవరైనా తమ కస్టమ్ లింక్ ద్వారా కొనుగోలు చేసిన ప్రతిసారీ అనుబంధ సంస్థలు నిర్దిష్ట కట్ / కమీషన్ సంపాదిస్తాయి. ప్రభావ మార్కెటింగ్ అనుబంధ మార్కెటింగ్ యొక్క ఆధునిక మరియు అభివృద్ధి చెందిన స్పిన్-ఆఫ్గా పరిగణించబడుతుంది.
8. మొబైల్ మార్కెటింగ్
2020 లో ప్రపంచవ్యాప్తంగా స్మార్ట్ఫోన్ వినియోగదారుల సంఖ్య 3.5 బిలియన్లకు పెరుగుతుందని భావిస్తున్నారు. ఈ అవకాశాన్ని పొందడానికి, బ్రాండ్లు తమ వినియోగదారులతో మొబైల్ అనువర్తనాలు, ఇమెయిల్లు, మొబైల్-స్నేహపూర్వక వెబ్సైట్లు మరియు సోషల్ మీడియా ద్వారా తమ స్మార్ట్ఫోన్లలో కనెక్ట్ అవుతాయి. ప్రయాణంలో ఉన్న వినియోగదారులతో కనెక్ట్ అవ్వడం ద్వారా, బ్రాండ్లు తమ మార్కెటింగ్ వ్యూహాలను ఆప్టిమైజ్ చేయగలిగాయి మరియు సకాలంలో సందేశాలను పంపగలవు.
9. ఆన్లైన్ పిఆర్
ఆన్లైన్ పబ్లిక్ రిలేషన్స్ అనేది ఒక రకమైన సంపాదించిన మీడియా. ప్రెస్ సభ్యుడు (జర్నలిస్ట్ లేదా ఆన్లైన్ ప్రచురణ) వారి కథలు, ఇంటర్వ్యూలు మరియు మొదలైన వాటి ద్వారా మీ బ్రాండ్ గురించి ప్రస్తావించినప్పుడు ఇది జరుగుతుంది. మీ బ్రాండ్ లేదా ఉత్పత్తులను చెల్లించిన లేదా సేంద్రీయంగా పేర్కొన్న కస్టమర్లు మరియు బ్లాగర్లు మరియు ఇన్ఫ్లుయెన్సర్ల ఉత్పత్తి సమీక్షలు కూడా మీ ఆన్లైన్ పిఆర్కు దోహదం చేస్తాయి.
10. సంభాషణ AI
ఆర్టిఫిషియల్ ఇంటెలిజెన్స్ (AI) మరియు మెషిన్ లెర్నింగ్ (ML) వంటి సాంకేతిక పరిజ్ఞానం యొక్క పెరుగుదల సంభాషణ AI వంటి మరింత అభివృద్ధి చెందిన మార్కెటింగ్ వ్యూహాలకు మార్గం సుగమం చేసింది. వాయిస్ సెర్చ్, చాట్బాట్లు మరియు డిజిటల్ అసిస్టెంట్ల స్వీకరణ ప్రబలంగా ఉన్నందున, సంభాషణ AI డిజిటల్ మార్కెటింగ్కు కీలకంగా మారుతుంది.
11. వెబ్ అనలిటిక్స్
వెబ్ అనలిటిక్స్ అంటే డేటాను సేకరించడం, కొలవడం, విశ్లేషించడం మరియు నివేదించడం. ఇది సాధారణంగా Google Analytics ద్వారా ట్రాక్ చేయబడుతుంది, అయితే వెబ్సైట్లు వారి విశ్లేషణాత్మక సాధనాలను కూడా నిర్మించగలవు. సేకరించిన డేటా పరిమాణాత్మక లేదా గుణాత్మకమైనది కావచ్చు. ట్రాఫిక్ యొక్క మూలాలు, ఏమి పని చేస్తున్నది మరియు ఏది కాదు, పెట్టుబడులపై రాబడి (ROI) మరియు వారు వారి డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ప్రయత్నాలను ఎలా మెరుగుపరుచుకోవాలో అర్థం చేసుకోవడానికి వెబ్ అనలిటిక్స్ విక్రయదారులకు సహాయపడుతుంది.
వ్యాపారాల కోసం డిజిటల్ మార్కెటింగ్ యొక్క ప్రయోజనాలు
డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ఇన్బౌండ్ మరియు అవుట్బౌండ్ మార్కెటింగ్ యొక్క ఉత్తమమైన వాటిని మిళితం చేస్తుంది, అనగా, పుష్ మరియు పుల్ వ్యూహాలు. వ్యాపార వృద్ధికి డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ఉపయోగించడం యొక్క మూడు ముఖ్య ప్రయోజనాలు ఇక్కడ ఉన్నాయి:
1. కొలత
మీరు సాంప్రదాయ మార్గాల ద్వారా మార్కెటింగ్ ప్రచారాన్ని ప్రారంభించినప్పుడు, మీరు ఒక విధమైన కూపన్ కోడ్ను అందించకపోతే దాని ప్రభావాన్ని అంచనా వేయడం అసాధ్యం, ఇది అమ్మకాల గణాంకాలలో ప్రతిబింబిస్తుంది. మరోవైపు, ఏదైనా డిజిటల్ మార్కెటింగ్ అవెన్యూని ఎంచుకోండి మరియు మీకు అధునాతన విశ్లేషణ సామర్ధ్యం లభిస్తుంది.
ముద్రలు, క్లిక్లు, ట్రాఫిక్ మరియు అమ్మకాల ద్వారా మీరు ప్రభావాన్ని కొలవవచ్చు. మీరు అమలు చేసిన లక్షణ నమూనాపై ఆధారపడి, ప్రతి టచ్పాయింట్ అమ్మకాలకు ఎలా దోహదపడిందో కూడా మీరు అర్థం చేసుకోవచ్చు. ఈ కొలత విక్రయదారులకు పని ఏమిటో అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు పని చేయని వాటిని పరిష్కరించడానికి అనుమతిస్తుంది.
2. అధునాతన లక్ష్యం
సాంప్రదాయ మీడియా కార్పెట్-బాంబు విధానాన్ని అనుసరిస్తుంది, దీనిలో ప్రతి ఒక్కరికీ ఒకే సందేశం వస్తుంది. ఆధునిక మార్కెటింగ్ మార్గాలు ప్రేక్షకుల వ్యక్తిత్వాన్ని బట్టి సందేశాన్ని సర్దుబాటు చేయడానికి మిమ్మల్ని అనుమతిస్తాయి. మీ ఆదర్శ కొనుగోలుదారులను ఖచ్చితంగా లక్ష్యంగా చేసుకోవడానికి డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ఛానెల్లు మిమ్మల్ని అనుమతిస్తాయి. డిజిటల్ మార్కెటింగ్ మీ ఆదర్శ కొనుగోలుదారులను మిమ్మల్ని కనుగొనడానికి కూడా అనుమతిస్తుంది. కంటెంట్ మార్కెటింగ్ మరియు SEO ప్రయత్నాల ద్వారా, మిమ్మల్ని కనుగొనడానికి ఒక శోధన ఇంజిన్లో ఒక ప్రశ్న ప్రవేశిస్తుంది.
డిజిటల్ ప్రకటనలతో, మీరు వారి లింగం, వయస్సు, ఆసక్తులు, విద్య, స్థానం, సైకోగ్రాఫిక్స్ మొదలైన వాటి ఆధారంగా వినియోగదారులను లక్ష్యంగా చేసుకోవచ్చు. మీకు కావలసినంతవరకు మీరు సున్నా చేయవచ్చు, లేదా మీరు దానిని విభిన్నంగా ఉంచవచ్చు మరియు మీ ఆధారంగా పెద్ద సమూహాన్ని లక్ష్యంగా చేసుకోవచ్చు గోల్స్.
3. ప్రయాణంలో మెరుగుపరచండి
సాంప్రదాయ మార్కెటింగ్ విషయానికి వస్తే కోర్సు దిద్దుబాటుకు స్థలం లేదు. మీ ప్రకటన వార్తాపత్రికలో ముద్రించిన తర్వాత, అది ముగిసింది. డిజిటల్ మార్కెటింగ్తో, మీరు ఎగిరి విషయాలను సర్దుబాటు చేయవచ్చు.
ఫలితాలను తీసుకురాలేదని మీరు ఒక నిర్దిష్ట ప్రకటన కాపీని చూడకపోతే, మీరు దాన్ని సర్దుబాటు చేయవచ్చు లేదా ఆ సమయంలో ఏమి జరుగుతుందో దాని ప్రకారం మీరు బడ్జెట్ను తిరిగి కేటాయించవచ్చు. ఈ వశ్యత మీ డిజిటల్ మార్కెటింగ్ ప్రయత్నాలు ఎల్లప్పుడూ సమర్థవంతంగా నిర్వహించబడుతుందని నిర్ధారిస్తుంది.